Cà chua Beef - Vietgap

VNĐ35,000
Giá theo điểm: 35000 points
510
Trong Kho
+


Cà chua Beef là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap không thuốc trừ sâu, không có chất độc hại có nhiều ưu điểm như: mọng nước, nặng từ 450g trở lên và đường kinh 5-6cm. Ban đầu có màu xanh khi chín chuyển từ màu vàng đến màu đỏ với nhiều ngăn nhỏ chứa rất ít hạt. Thịt dày, có hương vị chua ngọt. Đặc biệt chứa nhiều thành phần Vitamin tốt cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng
Trong cà chua có chứa rất nhiều chất có lợi cho cơ thể như Carotene, Lycopene, Vitamin và Kali có lợi cho sức khoẻ. Đặc biệt vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hoá, giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.

Lợi ích Sức khỏe – Sắc đẹp của cà chua Beef Do chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng và vitamin, bao gồm một lượng vitamin A, vitamin C và vitamin K. Cũng như lượng vitamin B6, Folate và Thiamin đáng kể cà chua được xem là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe. Chất lycopene trong cà chua giúp xương chắc khỏe và làm đẹp da đã góp phần vào lợi ích tổng thể mà cà chua có thể mang lại cho sức khoẻ của chúng ta.

Chống lại sự Oxy hóa phòng chống ung thư
Cà chua Beef có chứa lượng lớn Lycopene, hoạt chất này sẽ tăng về lượng khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

Lycopene là gì? Lycopene là một chất chống Oxy hóa có hiệu quả cao trong việc tầm soát, loại bỏ các gốc tự do mà những thứ đó là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh cho con người đặc biệt là ung thư. "Theo nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard chất Lycopene trong cà chua phòng chống ung thư và có hiệu quả đặc biệt trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày và trực tràng, cũng như ung thư họng và thực quản. Nó cũng bảo vệ chống ung thư vú và ung thư miệng”.

Đồng thời cà chua là nơi cung cấp một lượng lớn Vitamin và khoáng chất với 100gr cà chua có thể cung cấp 40% như cầu VitaminC hằng ngày của cơ thể. Không chỉ góp phần vào việc chống lại nhiều bệnh như cảm lạnh, ngăn ngừa ung thư... mà vitamin C còn có lợi ích trong việc làm đẹp nhất là ở phụ nữ. Các chị em có thể sử dụng cà chua trong bữa ăn hoặc xem nó như một loại trái cây để cung cấp nước rất có lợi trong việc bảo vệ da, chống những nếp nhăn.

Giảm lượng đường trong máu và bảo vệ tim mạch
Các lycopene trong cà chua ngăn chặn quá trình oxy hóa mỡ trong huyết thanh, làm giảm các loại mỡ máu có hại. Những loại mỡ máu này là những thủ phạm chính trong các bệnh tim mạch do làm tăng sự lắng đọng chất béo trong các mạch máu, gây xơ vữa động mạch, tăng huyết ấp…Ngoài ra việc tiêu thụ cà chua hàng ngày làm giảm căng thẳng oxy hoá của bệnh đái tháo đường týp 2.

Da sáng – Dáng xinh - Mượt mà mái tóc
Với thành phần giàu các hoạt chất chống oxy hóa mạnh, vitamin A, vitamin k, Canxi…, Cà chua hỗ trợ tăng cường sức khỏe răng, xương, và da, hạn chế tối đa tổn hại từ tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra các nếp nhăn bảo vệ da chống lại đỏ da do tia UV gây ra. Với 1gr chất xơ trong mỗi 100gr hỗ trợ cân bằng hấp thu các dưỡng chất ở thành ruột, giúp phòng chống được bệnh thừa cân hay béo phì, giúp bạn có một “body” thon gọn. Ngoài ra thành phần sắt trong cà chua hỗ trợ cân bằng pH và môi trường ở vùng chân tóc giúp phòng chống gàu và dị ứng cũng như tăng hệ thống tuần hoàn của da đầu giúp bạn có một mái tóc óng ả, mượt mà và khỏe mạnh.

Bảo quản và chế biến Cà chua Beef đúng cách
Cũng như các loại thực phẩm khác chúng ta cần biết cách bảo quản và chế biến đúng cách mới không làm giảm và tận dụng hết thành phần dinh dưỡng vốn có và không gây ảnh hưởng sức khỏe.

Quy tắc 4 KHÔNG.

1. Không ăn cà chua chưa chín
Lá và thân cây cà chua có chứa chất atropine, tomatine và alkloid tropane là độc hại nếu nuốt phải và khi cà chua chưa chin vẫn có chứa thành phần Solanine khi ăn phải sẽ có cảm giác chát, đắng ở vùng khoang miệng, nguy hiểm hơn là xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như hoa mắt, buồn nôn, yếu sức.. Các thành phần độc hại sẽ mất đi khi cà chua chín đỏ và đừng quên loại bỏ cuốn cà chua khi chế biến.

2. Không nên ăn quá nhiều hạt cà chua
Hạt cà chua có kích thước cũng như hạt ổi cũng khó tiêu hóa và nghiền nát dễ gây táo bón. Ngoài ra trong quá trình vận chuyển thức ăn của của đường ruột, nếu chẳng may hạt cà chua lọt vào ruột thừa sẽ dễ dẫn tới viêm ruột thừa.

3. Không nên chế biến cà chua quá kỹ
Cũng giống những thực phẩm khác việc nấu rau xanh quá lâu là một việc không tốt, bởi vì khi bạn vặn lửa quá nhỏ để rau củ lâu chín, thời gian nấu sẽ kéo dài khiến nhiều vitamin trong rau củ nhanh chóng bị oxy hóa và mất đi. Thậm chí nếu thời gian đun quá lâu, vitamin C có thể mất đến 60% làm giảm giá trị dinh dưỡng mà cà chua mang lại. Do đó, trong khi chế biến bạn nên vặn lửa to vừa phải để rút ngắn thời gian nấu giúp đảm bảo rau củ vẫn còn nguyên chất dinh dưỡng.

4. Không nên ăn cà chua Beef lúc đói.
Trong cà chua có chứa pectin, axit tannic các chất này phản ứng với axit dạ dày tạo thành những kết tủa đặc quánh khó hòa tan dễ hình thành kết sỏi dạ dày.

Chưa có bình luận

Viết cảm nhận